THÔNG BÁO BLOGER VI PHẠM NỘI QUI....

By Lê Thuận Nghĩa

Chuyện lạ có thật: Chân dung những kẻ nghiện máy tính

Quản trị trưởng Vnweblogs Nguyên Hùng...he he...

  

Chuyện lạ có thật: Chân dung những kẻ nghiện máy tính

"Nữ Bloger Vnweblogs vi phạm nội qui...."

 

Chuyện lạ có thật: Chân dung những kẻ nghiện máy tính

Cu Vinh với cháu ngoại...

  

Chuyện lạ có thật: Chân dung những kẻ nghiện máy tính

Quyết tử với Vnweblogs

......

More...

HÌNH NHƯ BAO LA ĐỀU CHẴN CẢ (thơ)

By Lê Thuận Nghĩa

Bấy lâu ước chẵn giờ ước lẻ
Lẻ khỏi hì hụp để sánh đôi
Bấy lâu lọng cọng giờ suôn sẻ
Đâu đâu cũng thể nhếch môi cười
  
Nhớ xưa ước chẵn đời đến khổ
Trổ mã gà gô gáy chim mồi
Xù lông há họng hay mài cựa
Khi phải đèo bòng khi ỉ ôi
 
Giờ chưa hẳn lẻ nhưng mà sướng
Một cõi thênh thang mấy cõi vui
Không còn lấn cấn em với út
Nỏ phải te tua chẳng dập vùi
 
Khi cần vài bước ra phố đỏ
Chân dài chân ngắn khắp năm châu
Da vàng da trắng nhiều ứ hự
Móc ví đong đưa khối kẻ chầu
 
Mấy phen mơ chẳn giờ thấu lẻ
Mới biết trần gian còn hương hoa
Hóa ra là thế đời là thế
Tận cùng cái lẻ mới giao hòa...
 
Hôm nay ra phố nắng mây trôi
Hoa lá rợp mùa ngợp đất trời
Hình như bao la đều chẵn cả
Dư một mình ta lẻ ta thôi.
 
14.04.11
TN

 

More...

ĐẶC TRỊ CHỨNG VÔ SINH VÀ HIẾM MUỘN (Tư Liệu)

By Lê Thuận Nghĩa

LIỆU PHÁP "ĐÓNG KHỐ SINH KHÍ" Bằng "ĐÀN CHỈ THẦN CÔNG"

   

alt
Trong khuôn khổ của bài này tôi không bàn nhiều đến chứng Vô Sinh và Hiếm Muộn. Vì những chuyên viên y tế những thầy thuốc Đông y và ngay cả người muốn cầu tự cũng đã tìm hiểu và biết về nguyên nhân của chứng này. Để tiết kiệm thời gian tôi chỉ xin trình bày sơ những nguyên nhân cơ bản theo Y lý cổ truyền có liên quan đến Liệu Pháp Sinh Khí (Đàn Chỉ Thần Công- Akupunktur Massage nach Penzel) và Toa thuốc cũng như liệu pháp Khí công trong bài Phương toa đặc trị dành cho cả hai Phái: Nam và Nữ trong bài này mà thôi:
  
Về Nữ Giới: Gồm các nguyên nhân chủ yếu sau
- Hàn thấp ngưng tụ khiến bào cung yếu kém không giữ được thai nhi
- Khí huyết hư nhược  sinh chứng nội hàn do thận yếu tỳ hư gây nên làm cho cơ thể suy sụp khó tạo điều kiện thụ thai
- Viêm nhiễm trầm kha ung nang kết khối nơi noãn sào rối loạn nội tiết...không tạo được điều kiện tốt để nuôi dưỡng cho trứng lớn chín rụng..
- Kinh nguyệt rối loạn thất thường
- Và một số rối loạn chức năng vận động vùng thắt lưng và xương chậu
(Có thể do uống thuốc ngừa thai lâu ngày hoặc bị nạo vét thai nhiều lần gây nên)
 
Về phía đàn ông: Chủ yếu các nguyên nhân sau:
- Thận suy Tỳ hư
- Viêm nhiễm ung kết đường tiết niệu bàng quang...và bộ phận sinh dục
- Bị bệnh dương nuy(liệt dương
- Tinh trùng loãng hoặc yếu
- Rối loạn nội tiết và rối loạn vận động vùng thắt lưng
...
  
  
 
 
 
 
alt
(Sách nói về Liệu Pháp Sinh Khí- Akupunktur Massage nach Penzel "Đàn Chỉ Thần Công" chữa trị chứng vô sinh. Tạm dịch: Từ việc Cầu Tự đến đứa con Quí Tử"
  
Ngày nay chứng hiếm muộn và vô sinh không còn là một tuyệt chứng nữa vì Tây y đã có phương pháp thụ tinh nhân tạo đem lại nhiều kết quả rất thành công. Tuy nhiên một số người dù thụ tinh nhân tạo vẫn không giữ được bào thai. Và một số người khác không muốn có con theo phương pháp nhân tạo.
  
Xưa nay Đông Y có rất nhiều phương toa chữa trị chứng hiếm muộn và vô sinh. Tuy nhiên hầu hết các phương toa như Châm Cứu và Toa thuốc bí truyền dân gian đều chỉ đưa lại kết quả có xác suất rất thấp. Bởi vì toa thuốc bằng thảo dược không phải với bệnh nhân nào cũng hợp thuốc và không phải dùng cho tất cả các chứng hiếm muộn. Vì vậy việc cầu tự bằng phương toa dân gian cũng chỉ nằm trong phạm vi "cầu may"
 
Liệu pháp sinh khí Akupunktur nach Pelzel sau đây (Đàn chỉ thần công: Kích huyệt và đả thông kinh mạch). Của người châu Âu phát triển từ khoa châm cứu cổ truyền Á đông được người phương Tây cho là liệu pháp tối ưu nhất. Vì kết quả của phương toa này được thống kê là hầu như tuyệt đối có tác dụng đối với tất các hội chứng hiếm muộn và vô sinh và có tác dụng cho cả hai phái Nam và Nữ. (xem thêm phần chú thích về trường phái Penzel phía dưới)
 
 
 
  
alt
Một số hình ảnh nghiên cứu về cấu tạo và vị trí của Thai Nhi tương ứng với vòng Thái Cực  trong học thuyết Âm Dương của trường phái
Penzel
  
alt
Cấu tạo và vị trí của Thai nhi và các đường kinh Âm liên quan đến Tử Cung theo lý giải của Thái Cực Đồ (sách "Đàn Chỉ Thần Công"
   
  
 
 
 
alt
  Vị trí các cơ quan nội tạng và cấu trúc thai nhi tương ứng với loa tai liên quan đến một số liệu pháp khác như Nhĩ Châm của trường phái Penzel
  
 
 
 
alt
Một tư liệu Y tế đánh giá liệu pháp chữa chứng vô sinh và hiếm muộn của trường phái Penzel- "Đàn chỉ thần công":
Đại ý nói: Tây Y đã tìm ra được các nguyên nhân và triệu chứng của chứng hiếm muộn nhưng họ chưa đưa ra được một liệu pháp tự nhiên nào có khả năng trị liệu hiệu quả chứng này
  
Liệu pháp sinh khí trường phái Penzel đã đáp ứng được điểm khiếm khuyết này của Tây y bằng cách kích hoạt sinh khí trong kinh mạch huyệt vị có liên quan đến triệu chứng bệnh đảm bảo cho việc "cầu tự" của bệnh nhân có hiệu quả với xác suất cao..
 
  
 
 
  alt
Sơ đồ đường vận hành các Kinh dương (màu đỏ bên trái). Và các kinh âm (màu đen bên phải)
    
 
 
 
 
alt
Sơ đồ nghiên cứu đo đặc các điện cực Âm dương trong các kinh mạch (Ảnh từ Akupunktur Massage nach Penzel)
  
 
 
alt
Qua quá trình nghiên cứu và ứng dụng "Đàn chỉ thần công" của trường phái Penzel tôi thấy nếu kết hợp với toa thuốc ngâm rượu: "Thung Dung Xà Sàng Tửu" và liệu pháp khí công kích hoạt chân âm. Cho cả chồng và vợ là liệu pháp tối ưu nhất thích ứng với tất cả mọi chứng hiệm muộn.
   
 alt
   Kết quả tôi đã ứng dụng cho 15 trường hợp cả 15 trường hợp đều có con trong đó có 4 cặp áp mà tôi hướng dẫn cho họ tự điều trị sinh đôi. Cái đặc biệt là trong 15 trường hợp này thì 9 trường hợp tự điều trị theo liệu pháp này
 
 
  
alt
Cần lưu ý: trong các nguyên nhân gây nên chứng vô sinh- hiếm muộn đôi khi còn có những nguyên nhân rất ẩm ương ví dụ như việc xăm hình vào những vùng như hình chụp trên đây. Việc xăm hình tạo nên những vết sẹo làm gián đoạn đường vận hành của Cân Kinh nằm ở ngoài bì phu. Nguyên nhân này cũng có thể làm rối loạn điều tiết hóc môn vùng ổ bụng... Trong trường hợp của hình chụp này hình xăm đã làm tổn hại đến vận hành của Cân Kinh Tỳ và Cân kinh Can và Cân kinh Vị chạy qua ổ bụng (Tư liệu của Penzel)
  
alt
Một nguyên nhân cực kỳ quan trọng dẫn đến chứng hiếm muộn là các chứng rối loạn vận động vùng thắt lưng do bị thoái hóa cột sống chứng thần kinh tọa chứng vẹo lệch cột sống giản dây chằng phong thấp ở khớp hông ..v...v...các chứng này cũng góp phần làm lệch lạc rối loạn chức năng của các cơ quan nội tạng nằm trongvùng ổ bụng duới
  
 
alt
Bởi vì vậy đối với chuyên viên hoặc thầy thuốc Đông y trước khi chữa trị chứng vô sinh cho người bệnh nên quan tâm chữa trị và khắc phục trở ngại này trước.
   
Đối với người cầu tự theo liệu pháp "Thắt Lưng Sinh Học" hay còn gọi là liệu pháp "Đóng Khố Sinh Khí" mà tôi hướng dẫn dưới đây để tự chữa chứng vô sinh. Cũng nên thực hiện động tác dưới đây để đả thông vùng khớp háng và xương chậu
 
alt
Phương pháp vận động này nên thực hiện trước khi dùng "Đàn chỉ thần công" để chà miết huyệt vị theo liệu pháp "Đóng Khố Sinh Khí"
  
Vợ làm cho chồng và chồng làm lại cho vợ. Thao tác rất đơn giản. Một người nằm sấp người kia một tay chận vùng thắt lưng một tay cầm đùi của người nằm lắc qua lắc lại nhiều lần cả hai bên.
  
  
    
   alt
Biểu đồ chỉ vị trí cần chà miết trên cơ thể ở vùng thắt lưng đến xương cùng và vùng trước bụng dưới. Vì vùng kích hoạt có hình dáng như một đai lưng hoặc như cái quần xịp nhỏ Tanga của phái nữ. Nên liêu pháp này các chuyên gia của trường phái Penzel gọi là liệu pháp "Thắt lưng sinh học" hay còn gọi là "liệu pháp Tanga"(liệu pháp quần xi líp). Vì hình dạng của vùng kích hoạc giống hệt cái khố của người dân tộc nên tôi gọi đây là liệu pháp "Đóng Khố Sinh Khí" - Thuận Nghĩa
  
  
alt
Vùng cần kích hoạt phía sau xương cùng
 
 
alt
Vị trí và kích thước vùng kích hoạt bằng Đàn Chỉ Thần Công phía sau lưng
  
alt
   Xem thêm ở hình tượng lưu ý hướng mũi tên chỉ
  
 
alt
 alt
   Vị trí và kích thước vùng kích hoạt trước ổ bụng
 
   
alt
Lưu ý hình mũi tên là hướng chà miết huyệt vị và kinh mạch . Phía trước bụng thì từ dưới lên trên từ ngoài hông hướng vào lỗ rún. Phía sau thì từ trên xuống dưới và từ trong cột sống hướng ra ngoài hông
  
  
 
  
alt
Có thể kích hoạt bằng bút chuyên dụng đầu bi của Penzel hoặc có thể bằng đầu đủa vê tròn hoặc các que gỗ hoặc tre sừng đều được
alt
   Cách chà miết nên tì ngón tay trên đầu que để tăng thêm áp lực
   
  
alt
Nhưng tốt nhất vẫn là dùng ngón tay (chỉ pháp). Nhưng dùng chỉ pháp thì hao tán nhiều sức lực và công lực vi vậy nên mới dùng đến các dụng cụ hổ trợ (Chà miết bằng cái gì không quan trọng miễn sau đúng vị trí đúng hướng và đủ lực để tạo nên các vết hằn đỏ là được)
  
Xem băng video thao tác "đóng khố sinh khí" vùng bụng ở đây

  
 
 
Xem băng video thao tác "đống khố sinh khí" vùng lưng ở đây:
  
  
 
alt
(trước bụng)
Thực hiện xong thao tác khoảng 5-10 phút để lại các vệt đỏ như thế này là được
 
alt
Sau lưng
 
  
alt
Nếu tự điều trị thì chồng làm cho vợ vợ làm cho chồng. Lưu ý: Nữ thì đánh miết ở phía bụng trước sau đó đánh phía sau lưng rồi quay lại đánh bụng thêm lần nữa. Nam thì ngược lại đánh lưng trước đánh bụng sau sau đó quay lại đánh lưng lần nữa
 
Xem thêm video "Đàn chỉ thần công" chữa trị bệnh thần kinh tọa ở đây:

 
Người bệnh là một Giáo sư Vô Tuyến Điện người Bạch Nga. Ông đã điều trị qua nhiều bệnh viện nhưng không chữa trị được. Đã bị chỉ định dùng đến Móc phin. Dùng "đàn chỉ thần công" bằng cách vận khí vào ngón tay (chỉ pháp) tôi đả thông các cặp kinh Tam tiêu - Đởm và Tiểu trường- Bằng quang và thêm "Đóng khố sinh khí" thắt lưng. Bệnh của ông đã thuyên giảm nhiều.( sẽ trình bày liệu pháp này khi có dịp)
 
   
 
 alt
Căn cứ vào đường vận hành các kinh ÂM trong cơ thể chạy phía trước bụng và trước cánh tay phía trong chân...
 alt
..Người xưa phát minh ra môn khí công "Cửu Chuyển Trường Sinh Công" là một môn khí công kích hoạt tích tụ khí chân Âm dùng cho thuật trường sinh trẻ mãi không già. Môn khí công này được giản lược thành một phương pháp xoa bóp rất giản tiện kích hoạt khí chân âm. Có tác dụng bổ âm cuờng thận và giữ mãi "suối nguồn tươi trẻ" chống lão hóa làm đen tóc mượt da chống nếp nhăn rất hay.
  
Môn xoa bóp này kết hợp với liệu pháp "đóng khố sinh khí" vùng bụng (tự làm cho mình được). Trở thành một phương pháp chống lão hóa và giữ mãi sự tươi trẻ cho phụ nữ rất tốt.
   
Ngoài ra liệu pháp xoa bóp này còn có tác dụng điều hòa kinh nguyệt điều hòa bổ sung hóc môn giới tính. Đây là liệu pháp xoa bóp "tuyệt chiêu" dành cho phụ nữ "tiền mãn kinh" hoặc sau thời hết kinh rốt tốt.
  
 Đặc biệt   liệu pháp xoa bóp này còn có tác dụng kích âm  hoạt huyết chống bệnh tụt máu (áp suất máu thấp) cực linh ngiệm
  
Vì vậy liệu pháp này tự  xoa bóp này được kết hợp với liệu pháp "thắt lưng sinh học" tạo thành một phương toa chữa trị chứng vô sinh hiếm muộn "bách chiến bách thắng"
Video:

 
alt
Ngồi đứng hoặc nằm gì cũng được. Nhưng ngồi theo tư thế này thì tốt nhất. Hít vào một hơi hai tay đập xoa vào nhau
 
 
alt
alt
..một tay úp vào bụng dưới còn tay kia đặt vào phía trong đùi dưới đầu gối vuốt ngược lên trên phía hông
 
 alt
..đưa tay từ bụng dưới lên phía bên hông trên bàn tay kia vuốt ngược lên vùng ngực ngửa tay kia ra vuốt từ trên ngực vai xuống dưới lòng phía trong bàn tay..
 
alt
  
  
 
alt
khi vuốt xuống các đầu ngón tay thì co tay kia lại tiếp tục vuốt ngược phía sau cánh tay lên trên
 
alt
Xong động tác này thì chuyển sang vuốt phía bên kia..(xem video)- Lưu ý: Thực hành các động tác xoa bóm này lúc "nude" 90% để da tay chà miết trực tiếp trên da thịt thì có hiệu quả hơn tuy nhiên chà miết ngoài áo quần vẫn có hiệu quả
 
Để cho liệu pháp chữa vô sinh hiếm muộn và giữ mãi "suối nguồn tươi trẻ" có hiệu quả chắc chắn bạn nên kết hợp với với toa rượu ngâm thuốc bắc dưới đây mà uống (Nam Nữ đều dùng được uống mỗi lần một tách nhỏ với bữa ăn)
  
Thung dung xà sàng tửu: Nhục thung dung ngũ vị tử sơn thù du sơn dược phục linh mỗi thứ 32 g rượu 1 5 lít đường phèn 200 g. Giã thuốc vụn ngâm rượu 30 ngày là dùng được nam nữ đều dùng. Tác dụng: Làm khỏe nội tạng tiêu hết mệt nhọc hồi xuân bất lão lành mạnh sinh hoạt vợ chồng.

Lưu Ý: Đối với người tự chữa trị chứng vô sinh và hiếm muộn theo phương pháp này. nên ngâm rượu trước. Thực hiện liệu pháp xoa bóp như trình bày trước. Đợi khi rượu uống được thì bắt đầu liệu pháp chà miết "đống khố sinh học". Trong thời gian 1 tháng đến 40 ngày đầu nên hạn chế chuyện sinh hoạt vợ chồng. Bắt đầu sang tháng thứ 2 thì sinh hoạt bình thường. Nên chọn thời gian sinh hoạt thích hợp với chu kỳ rụng trứng của phụ nữ. Đảm bảo sẽ "bách chiến bách thắng"
________
  
Chú thích thêm về trường phái Penzel
  
 
  
alt
Đàn Chỉ Thần Công của Pelzel ngày này đã được phát triển rộng rãi trên toàn thế giới và đã được giới Y học Phương Tây chấp nhận như một liệu pháp Y tế chuyên môn cao
 
  alt
Một trong những cuốn sách giáo khoa về "Đàn Chỉ Thần Công" trường phái Penzel
 
 
 
alt
Willy Penzel 1918-1985
  
"Akupunktur Massage nach Penzel" do ông Willy Penzel sáng lập nên. Ông Penzel là một chuyên gia y tế Đức đặc biệt ngưỡng mộ nền Y học cổ truyền Á đông. Ông đã tu nghiệp và nghiên cứu tại nhiều trường Y học nổi tiếng ở Trung Quốc Nhật bản và Ấn Độ. Sau Đại chiến thứ 2 ông trở về Đức và đúc rút kinh ngiệm về hiểu biết của mình về khoa Châm Cứu kết hợp với những thành tựu nghiên cứu về năng lượng sinh học của phương Tây ông sáng lập nên một phương pháp trị liệu kích hoạt kinh mạch huyệt vị bằng bút đầu bi. Phương pháp này được mang tên ông "Akupunktur  Massage nach Penzel"
  
Năm 1971 ông cùng người học trò của mình là bác sĩ Günter Köster thành lập Học viện Đào tạo "Akupunktur nach Penzen". Viện đào tạo được chính phủ và Bộ y tế Đức chấp nhận và cấp bằng chuyên viên trị liệu cấp quốc gia.
  
Sau khi Willy Penzel qua đời học viện Penzel do Ông Günther Köster thừa kế và làm Viện trưởng.
   
Hiện này Học viện Penzel đã phát triển thêm 4 học viện chính thức trực thuộc trung tâm của tập đoàn "Akupunktur nach Penzel"  các học viện khác có tại Áo Quốc Thụy Sĩ Hà Lan  Mỹ và Thái Lan. Đến nay các học viện Penzel đã đào tạo được khoảng 30.000 chuyên viên "Đàn Chỉ Thần Công" có các trung tâm trị liệu nằm khắp nơi trên hoàn cầu trong đó có 24 nước châu Âu 3 nước châu Mỹ châu Úc và cũng có ở Thái lan Trung Quốc và Nhật Bản.
   
Trường phái trị liệu Penzel dưới sự lãnh đạo của Viện trưởng Tổng giám đốc "chưởng môn" đời thứ 2 là Günther Köster phát triển rất rầm rộ. Hiện nay tại "tổng đàn"  của trường phái Đàn chỉ Thần công này đã kiến tạo thành một thành phố nhỏ ở vùng Nidensachsen có tên là Willy Penzel Platz.
   
 Và hiện nay liệu pháp Penzel không những được hệ thống Y khoa Đức chấp nhận mà toàn bộ nền Y khoa của châu Âu cũng đều đã chấp nhận. Chuyên viên "Đàn Chỉ Thần Công"  tốt nghiệp chính qui từ học viện Penzel được c6áp giấy phép hành nghề có giá trị trên khắp thế giới.
   
Vào năm 2005. Akupunktur Massage nach Penzel đã được WHO tổ chức Y khoa thế giới chấp nhận như một liệu pháp bảo vệ sức khoẻ kinh điển
 
  
alt
   Lương Y QN  và "Chưởng môn" đời thứ hai của trường phái Đàn Chỉ Thần Công Penzel Günther Köster trong Hội nghị thế giới lần thứ 2 về Thái Âm Chân Khí
 
 
 
alt
Về liệu pháp tự chữa trị chứng hiếm muộn vô sinh lấy "Đàn chỉ thần công" của trường phái Penzel làm thủ pháp cơ bản này các bạn cứ yên tâm về độ tin cậy về hiệu quả và mức độ an toàn. Vì chính tôi cũng được đào tạo bổ túc thêm nghề nghiệp chính qui từ học viện này ra.
     
12.04.11
Luơng Y QN
 

 

 

More...

ANH PHẺ CƠN BUỒN TỪNG THỚ

By Lê Thuận Nghĩa

Lủi thủi ngày buồn trấu ngún
Tháng tư mưa nắng thất thường
Kẹp nhánh tằng ô phẻ đuôi cá mặn
Rưng rưng cái bữa mình còn
Trôi chiều ruông mây tát cạn
Giật mình nhầy nhụa
Nắng lỏng lẻo bùn non
 
Ngày cũ khuôn em đầy đặn
Vớt tìm lại nhánh trăng xưa
Thả giữa góc hồ kỷ niệm
Um um
Um um ..gom nhớ về đìa.
 
Tháng tư
Tháng tư rồi em hỉ
Cỏ may còn níu chân về
Châu chấu còn dang cánh lụa
Tanh tách đá gấu ven đê
Và mắt em còn như lụa
Trải một chân trời rêm rêm
Giá như vẫn còn rứa hỉ
Để anh quì cúi dịu mềm.
   
Nhưng rồi cũng ngày ngún trấu
Tháng tư mưa nắng thất thường
Cái nhánh tằng ô biếng rửa
Cá mặn lỉa chỉa toàn xương
Anh phẻ cơn buồn từng thớ
Kẹp nuốt buổi chiều dần buông.
 
09.04.11

TN

More...

TẦM NHÌN HỦY DIỆT CỦA GIỚI BÁO CHÍ VIỆT (Tạp bút)

By Lê Thuận Nghĩa

Các cụ ngày xưa có nói "biết nhiều thì khổ nhiều". Câu này mình cảm thấy chẳng đúng mấy. Sướng khổ tùy theo quan niệm. Vả lại sướng hay khổ ranh giới của khái niệm cũng mù mờ tơ lơ mơ lắm. Nhưng theo mình "biết thêm nhiều" nhiều khi chẳng có ích lợi gì đôi khi lại ngược lại hoàn toàn. Nhất là cái sự "biết thêm" do tò mò thì lại càng tai hại nữa. Khổ thì chẳng có gì gọi là khổ nhưng loại biết thêm này rất dễ làm mình "tụt hứng(n)".
 
Nhớ ngày xưa mình mê một con "đào hát" hải ngoại. Xinh cực hát hay điện nước thì thôi rồi lượm ơi quả nào cũng thuộc vào loại "hàng khủng" hết. Cô này hát toàn nhạc Pháp và nhạc trữ tình chất giọng rất hàn lâm tính tình thì có vẻ rất nhu mì và đôn hậu. Thế mới chết mình chứ!!!!
 
Hôm cô ấy theo "băng đảng" Thúy Nga sang Đức trình diễn mình gọi cậu em có chân trong mấy bợm "bầu xô" lấy cặp vé mời đi xem để có thể "trăm nghe không bằng một thấy". Cậu em cười khè khè hỏi: Đạika có hiện tượng chuyển hóc môn hay sao mà lại có hứng đi xem đại nhạc hội vậy quả này lạ đấy nhé xưa nay đại ca vốn dị ứng với nghiệp "xướng ca vô loài" mà. Mình trân trọng tuyên bố:  "Tao mê mẹ nó con ca sĩ LT.. rùi con cái nhà ai mà vú vê eo co mông đít phân minh rạch ròi thế đã thế hát lại có hồn nữa chứ". Cậu em cười khè khè: Thện tai..thện tai..đọa lạc...đọa lạc...
 
Đại nhạc hội bắt đầu từ 9 giờ đêm đến 11 giờ nghỉ giải lao. Các ca sĩ tranh thủ giờ nghỉ chạy đến các quấy bán băng ký lưu niệm để  kiếm thêm "chút cháo". Mình cũng tranh thủ chạy lại bên cô đào mà mình mê tí tởn kề vai xin chớp một phát hình làm kỷ niệm.
 
Trời đất thánh thần ơi khi đứng sát bên nàng mới biết thế nào là lễ độ. Mùi hôi nách của nàng quyện lên với mùi dầu thơm Lu Lu tạo nên một thứ hương không phát ói không ăn tiền. Thằng bạn chưa kịp bấm máy mình đã vội vàng phắn ngay ra khỏi vùng "nhiễm xạ". Kể từ đó đến nay mình vẫn chưa "tậu" lại được con đào hát nào mới để mê và để tạo hứng thú với Nhạc Việt.
 
Tương tự như hồi phim Titanit mới ra cũng vậy. Mình thấy TV quảng cáo rùm beng cả mấy tháng trước đang thấp thỏm chờ ngày phim ra Kino là xem liền. Ai dè trước đó mấy hôm có thằng đồng nghiệp thó đâu được đoạn Treiner thất thoát ra trên mạng của bọn làm phim. Nhìn thấy cảnh quay lúc Jak và Rose đứng ôm nhau trên mũi tàu ưỡn tình ra với sóng nước mênh mông của đại đương là cảnh quay trong một tòa nhà ở trường quay chứ có phải là quay trên biển. Vì vậy lúc xem Titanit trong rạp mình mất hết cả hứng thú. Ai cũng cảm thấy phim hay phim hoành tráng còn mình thì thấy nó đêu đểu thế nào í.
 
Cũng như mấy tháng trước mình đang "thần thánh" hóa cái nụ cười "giết người" của "con đượi" Heidi Klum. Bất ngờ biết được một trích đoạn video cảnh Klum vén váy móc cái quần xịp ra để đóng góp quỉ từ thiện trong buổi liên hoan trao giải Osca. Mình phải đánh đổi "thần tượng" của mình bằng một câu cảm thán "đồ con đĩ ngựa.."
 
Thỉnh thoảng mình có vào YouTube để xem các băng hình tin tức của các đài báo tiếng Việt mình rất khoái bản tinh kinh tế buổi sáng. Nhất là khoái BTV Lệ Bình.
 
Nhiều lúc xem bản tin này với mấy tay làm kinh tế bên này mình hay nói: Mịa con cái nhà ai xinh đáo để thế nhể đúng là chất giọng Hà Nội gốc rồi nghe sướng lỗ nhĩ thế rất tự nhiên bơ bơ phớt phớt rất hay rất đáng hâm mộ.
 
Hôm rồi có sự cố trong bản tin phỏng vấn Ts Lê Hồng Lam bên Mỹ. Do trục trặc kỹ thuật cuộc phỏng có hình mất tiếng rồi lại có tiếng lại đột ngột. BTV Lệ Bình thấy sự cố nên đã "tùy biến" định cắt luôn cuộc phỏng vấn nhưng bộ phận kỹ thuật xử lý không kịp đẩy cô vào thế bị động. Cô bực bội thốt lên câu nói phản xạ trách móc "cái bọn điên này" ngay trong cuộc phát hình. Sự cố này đáng lý không xảy ra nếu bộ phận quay hình có trách nhiệm. Vậy là BTV Lệ Bình bị đẩy vào tình trạng như một số báo chí nói là "coi thường khán giả" .."vô trách nhiệm.."..v..v...
 
Khi nghe đến đoạn băng hình này mình vỗ đùi đánh đét một phát vui sướng kêu lên : "Rất thật rất đời thường đúng chất Hà Nội hay quá Lệ Bình ơi thế mới gọi là đời chứ". Đây là lần biết tạo thêm cho mình nhiều cảm xúc thánh thiện hơn. Càng quí người mình thích hơn...
  
Thật tâm mà nói mình chả thấy có gì to tát trong trong chuyện này cả một sự cố rất thường tình của xướng ngôn viên. Ngay cả những đài truyền hình khét tiếng của thế giới như BBC cũng không ít lần có sự cố như thế của xướng ngôn viên. Không một ai bị đuổi việc chẳng có một tờ báo nào lên tiếng "phỉ nhổ" họ cả. Bởi lãnh đạo của các đài truyền hình đó người xem và phóng viên báo chí họ đều nghĩ họ cũng là con người.
 
Thế nhưng sự cố của Lệ Bình đã được giới báo chí Việt thổi phòng lên thành một "quốc nạn". Khủng khiếp thật!
 
Không lẽ làm Nhà Báo Việt thì phải tận diệt hết tầm nhìn bao dung độ luợng để chuyển sang 100% có tầm nhìn xoi mói đâm thọc lăng mạ và hạ nhục.. người khác mới có thể trở thành một Nhà Báo danh tiếng được chăng?

xem đoạn video ở đây:

  

07.04.11

ĐG

 

More...

KHÚC CA NGUỒN CỘI (Tranh Ghép Lá )

By Lê Thuận Nghĩa

___________________________________________

  

alt

KHÚC HÁT SÔNG QUÊ 2- ĐÒ DỌC

Thể loại: Tranh ghép (Collage)
Chất liệu: 100%  bằng lá cây
Kích thước: 120/70cm
Thời gian thực hiện: 4 tháng (khoảng 300 giờ)
Ý tưởng: Khởi nguồn cảm hứng khi nghe ca khúc "Khúc Hát Sông Quê" của Nhạc sĩ Nguyễn Trọng Tạo phổ thơ Lê Huy Mậu:


   

 (Tranh ít có ngôn ngữ Nghệ Thuật. Cấu tứ và bố cục theo phong cách tả thực phong cảnh. Nhưng tranh thể hiện được công phu kiên trì cao độ cộng với nổi nhớ da diết dòng sông trên quê hương tôi:



 

    


   

alt

Tranh được sử dụng chất liệu màu sắc của lá cây tự nhiên. Màu lá được xử lý với kỹ thuật ép lá cổ điển và được bảo vệ vĩnh cửu bằng cách phủ kín theo kỹ thuật "ướp xác" bằng hổ phách.

   

alt

Trích đoạn cận cảnh góc bên phải

 

alt

Trích đoạn cận cảnh gốc bên trái

  

alt

Cận cảnh hoa lục bình

  

alt

Cận cảnh đò dọc

 ___

  

05.04.11

 

More...

ĐẶC TRỊ CHỨNG CO RÚT TAY CHÂN TRONG BẠI LIỆT (Tư Liệu)

By Lê Thuận Nghĩa

 ( Entry này thân tặng Sư huynh Nguyễn văn Vượng Đồng nghiệp và các Đệ tử...)

  

  Có hai triệu chứng rất thường gặp trong bệnh bại liệt (bán thân bất toại) do nguyên nhân bị tai biến mạch máu não (đột quị do áp suất máu cao) chấn thương sọ não do va đập tai nạn hoặc bị sốt cao trong sốt bại liệt trẻ em đưa lại. Đó là chân tay bên bại liệt bị co quắp vào trong thân mình hoặc là bại xuội hoàn toàn vô lực.
 
Bệnh nhân bị bại liệt do tai biến não dù được phục hồi có khả năng đi lại nhúc nhắc được sau khi được điều trị bằng nhiều phương pháp nhau như vật lý trị liệu luyện tập thể hình uống thuốc hoạt não... hoặc là châm cứu và các phương pháp phục hồi chuyên trị khác. Nhưng hiện tượng tay và chân co quắp co rút lại rất khó cầm nắm hoặc có nhiều khi co quắp lại rất mệt nhọc ngay cả trong khi ở trạng thái yên tĩnh không vận động. Hiện tượng này chiếm một tỷ lệ rất phổ biến đối với bệnh nhân bị tai biến não.
 
Điểm đặc biệt đáng nói là rất nhiều bệnh nhân có cơ may phục hồi lại vận động bằng các liệu pháp chuyên trị và ý chí luyện tập phi thường của họ. Nhưng sự vận động của họ không thể thập thành như cũ được vì sự co quắp co rút nói trên.
 
Và hầu hết các chuyên viên trị liệu phục hồi chức năng vận động cho bệnh nhân đều phải bó tay trước hiện tượng này.
 
Rất nhiều bệnh nhân được điều trị có thể vận động hay nói lại được bình thường mặt không bị méo trí tuệ minh mẫn lại như xưa cơ mặt và các cơ vùng họng miệng hoạt động lại bình thường không nhỏ dãi và có các biểu hiện khó khăn trong ăn uống. Nhưng tay và chân vẫn bị chứng co quắp hoặc bại xuội vô lực nên sự đi lại và cầm nắm gặp rất nhiều khó khăn.
 
Tây Y và ngay cả các Đông Y sĩ thường phục hồi cho bệnh nhân đến ngưỡng này thì dừng lại không còn có tiến triển khả quan thêm được nữa. Chính vì vậy mà có rất nhiều bệnh nhân sau khi được điều trị có thể hoạt động trí tuệ bình thường nhưng họ vẫn suốt đời sống với triệu chứng co quắp bên bị bệnh.
 
Đó là chưa nói đến có nhiều trường hợp tay chân co quắp rút cứng vào trong cơ thể như một người đang có dùng hết sức lực gồng gân như nắm đấm. Tình trạng này làm cho họ rất đau đớn và mất sức. Những lúc này muốn tránh hiện tượng co rút "bất tòng tâm" này họ thường phải lấy tay còn lành cố gắng bẻ cho từng ngón tay bên bệnh  duỗi ra từng ngón mới có thể dễ chịu được.
 
Các chuyên viên trị liệu mắc phải một định kiến cố hữu họ cho rằng não bộ đối diện bên bị tai biến đã bị hỏng mất chức năng điều khiển vận động nên mới xảy ra triệu chứng ấy. Và họ đã cố gắng hết sức...
 
Thực ra các chuyên viên trị liệu quá lệ thuộc vào kiến thức của giải phẫu cơ thể học hoặc quá chú trọng vào hệ thống thần kinh (ngay cả các Đông Y sĩ "đời mới" cũng thế). Mà họ không quan tâm đến một vấn đề rất hệ trọng có ảnh hưởng đến hiện tượng này. Đó là sự rối loạn trong vận hành chân khí và sự rối loạn âm dương hành khí trong vùng bị bệnh. Không để ý đến nguyên tắc này nên sự điều trị chỉ dừng lại ở những hiệu quả có giới hạn không đặt đến sự hoàn mỹ được.
 
Vì sao tay và chân bên bại liệt bị co quắp vào phía trong cơ thể?
 
Nguyên tắc vận động của hai khí Âm và Dương theo y lý cổ truyền như sau:
 
Khí Dương chủ về sự vận động linh hoạt phát tán ra ngoài và thăng hoa lên trên. Khí Âm chủ về sự tàng tích co kết vào trong trầm lạc xuống dưới.
 
Người bị tai biến não dẫn đến trung khu năng lượng sinh học bị tổn thương nên không thể điều tiết được sự vận động cân bằng của hai khí Âm và Dương. Đa số là không làm chủ được sự vận hành của khí Dương vì vậy khí Dương trong các kinh lạc bị gián đoạn thiếu hụt hoặc suy yếu. Khí Dương suy kiệt thì dẫn đến khí Âm cường thịnh. Đó là qui luật bù trừ của Âm Dương. Nhìn vào biểu đồ Thái cực thì rõ. Khi vòng tròn ở vị trí Thái Âm (Âm cực thịnh) thì bao giờ ở đó cũng là Thiếu Dương (Dương cực ít).
 
Bố trí của hệ thống Kinh- Lạc- Mạch trong cơ thể đều theo nguyên tắc các kinh Âm chạy phía trước bụng phía trong cánh tay phía trong chân. Các kinh Dương chạy phía sau lưng và phía ngoài tay và chân.
 
Nếu nắm rõ điều này thì lý giải rất dễ dàng nguyên nhân vì sao tay và chân co quắp co rút lại vào phía trong thân thể mà trí não không điều khiển được.
 
Đó là vì khí Dương chạy trên các kinh dương phía ngoài quá suy yếu vì vậy khí Âm theo nguyên tắc bù trừ đạt cực thịnh. Bản chất của khí Âm là co kết tàng tích vào trong. Vì khí Dương chạy phía ngoài không đủ sức khống chế và cân bằng khí Âm cho nên khí Âm mới phát huy bản chất vận hành của mình. Vì vậy tay và chân bị co quắp vào phía trong cơ thể. Hiện tượng co quắp này không những không vô lực mà nhiều khi sự co rút mạnh đến nổi có lực co rút gồng gân nắm tay còn dữ dội hơn cả bên phía còn lành.
 
Biết được nguyên nhân theo kiểu lý giải Sinh Khí này thì việc điều trị hiện tượng co quắp của người bại liệt do tai biến não chẳng phải là vấn đề nan giải. Đôi khi còn dễ hơn cả chữa cảm cúm nếu thời gian bị bệnh không quá lâu.
 
Nguyên tắc điều trị rất đơn giản: Tả bớt khí Âm trong các kinh Âm bên bị bệnh đồng thời bổ Dương trong các kinh Dương bên bị bệnh. Chấm hết! vậy là thành công.
 
Nhưng tả Âm trong kinh Âm như thế nào bổ Dương trong các kinh Dương như thế nào.
 
Nguyên lý này không phải các Đông Y sĩ không biết nhưng khi dụng châm họ không đạt được cái lý tả Âm trong Âm bổ Dương trong Dương nên không đạt được hiệu quả thập thành.
 
Vì phải dụng thuật Tả-Bổ ngay trên một vùng bệnh nên những châm gia "non tay ấn" khó có thể đạt được sở đắc như ý muốn.
 
Phương pháp Tả bổ theo phương pháp "họat khí" mà tôi thường gọi đùa là "Đàn Chỉ Thần Công" đạt được ngưỡng châm này rất dễ dàng.
 
Đã có lần tôi có trình bày trong bài "Phục Hồi Vận Động Cho Người Bị Đột Quị". Có nhắc đến phương pháp trị liệu kiểu "đánh vật" hay "đấm bốc" với bệnh nhân không ngoài phương pháp liệu pháp "Đàn Chỉ Thần Công" này.
 
Ngoài việc kích thích kinh mạch bằng phép "án ma" để dụng phép bổ tả như trình bày trên còn phải kích thích sự vận động của não bộ nữa cho nên liệu pháp "đấm bốc" để nhằm mục đích ấy.
 
Thủ pháp điều trị như sau: Hoạt khí trong đường kinh dương bên bị bệnh để kéo khí âm tích tụ bên ấy đi chổ khác. Thủ pháp là kích hoạt thuận chiều kinh dương trên tay bên bị bệnh. Kích hoạt thuận chiều kinh Âm bên tay và chân không bị bệnh.
 
Xem trình tự điều trị qua các băng hình Video dưới đây:


http://www.youtube.com/watch?v=8ewWZnxZ2g8
Thanh niên này bị tai nạn chấn thương sọ não lúc còn nhỏ phải nằm điều trị tại bệnh viện mắt 21 tháng trong đó có 4 tháng hôn mê sâu hoàn toàn. Sau đó may mắn được phục hồi dần dần. Các đây 6 năm đã đi lại và vận động được. Nhưng từ đó bệnh nhân chỉ dừng lại ở tình trạng vận động khó khăn vì co quắp co rút gân cơ bên bị liệt và  phát âm khó khăn. Các đây hơn 1 tháng đã tìm đến điều trị ở cơ sở của chúng tôi. Mỗi tuần điều trị 2 lần. Hiện nay hiện tượng co quắp đã giảm đến gần 60%. Sự đi lại vận động và cầm nắm đã thoải mái dễ dàng lên nhiều.



http://www.youtube.com/watch?v=1qK-IynzpSs
Trước khi thực hiện liệu pháp bắt bệnh nhân tập đấm bốc để kích hoạt não và để kiểm tra khả năng vận động của tay bại liệt. Bắt bệnh nhân tập trung ý chí đấm bằng cả hai tay chính xác vào tay của mình để kiểm lực đấm và độ tập trung ý chí.(lưu ý theo dõi để so sánh với kết quả sau một lần trị liệu)

  

   

 
  http://www.youtube.com/watch?v=Mrl035zhniY
Tay bị co quắp là vì khí âm trên 3 đường kinh Âm chạy phía trong bàn tay quá cường bạo cần phải kéo chuyển nó đi chổ khác. 3 đường kinh Âm trên tay bắt đầu từ lòng ngực và chạy xuống các ngón tay sau đó bắt lạc mạch nối với các kinh dương ở phía ngoài bàn tay để chuyển chân khí chạy ngược lên phía đầu mặt. Nếu ta kích hoạt kéo ngược đường kinh Âm từ dưới lên theo phương pháp Tả "thuận nghịch" thì không những khí âm không phát tán mà còn tích tụ ngừng trệ ở đó nhiều hơn nữa như vậy thì sự co quắp sẽ còn dữ dội hơn. Nếu chúng ta kích hoạt kéo thuận đường kinh Dương lên trên Khí chân Âm trong các đường kinh Âm sẽ tràn qua lạc mạch theo kinh Dương mà phát tán lên trên (Phế kinh tràn qua Đại trường kinh Tâm bào tràn qua Tam tiêu Tâm kinh tràn qua Tiểu trường kinh). Thủ pháp này không những làm cho Kinh dương hoạt thịnh lên mà còn kéo tán khí Âm bên kinh âm tràn đi chỗ khác.

  
  


http://www.youtube.com/watch?v=suM6h0KXOOs
Chân bị co quắp cũng do nguyên nhân đó. Nhưng vì ở vùng chân kinh dương lại chạy từ trên đầu xuống dưới ngón chân rồi bắt lạc mạch tràn qua kinh âm chạy từ dưới lên trên. Nếu ta hoạt khí dương như trên tay thì chân khí sẽ từ kinh dương tràn qua kinh âm (Đởm kinh bắt với Can kinh Vị kinh bắt với Tỳ kinh Bàng quang tràn sang Thận kinh). Như vậy không những chúng ta không làm cho khí âm phát tán mà còn làm cho nó tích tụ lên thêm. Phản tác dụng
 
Muốn làm cho khí Âm của chân bị bệnh phát tán ta chỉ còn cách kích hoạt khí âm bên chân không bị bệnh. Khí chân âm bên lành bị kích hoạt nên thịnh vượng lên. Sự thịnh vượng bên này sẽ kéo hết phần của bên kia sang vì vậy mà khí âm bên bị bệnh sẽ bị suy giảm. Đó là qui luật bù trừ cân bằng trong luật vận hành của Âm-Dương.
 
Kích hoạt thuận đường kinh âm trên tay không bị bệnh cũng nhằm tăng thêm phần hoạt âm phía bên này.

 


 

http://www.youtube.com/watch?v=zEpP3ElTwLc
Chỉ bằng vài thủ thuật kép miết đường kinh đơn giãn như băng hình trên. Hiệu quả sẽ có ngay rõ rệt như thế này đây.
 
Người không am hiểu về y lý có thể nghi ngờ liệu pháp này nhưng người am hiểu và Y lý và có khả năng ứng dụng thực nghiệm sẽ kiểm chứng ngay được hiệu quả của liệu pháp
 
Lưu ý:
- Tác dụng của liệu pháp rất rõ rệt. Thậm chí sau khi thực hiện liệu pháp có nhiều bệnh nhân thao tác vận động cả hai tay như bình thường nhưng sau đó một vài ngày thậm chí một vài giờ có thể quay lại hiện tượng co quắp như cũ. Vì vậy phải thực hiện liệu pháp nhiều lần trong một tuần thậm chí là thực hiện hàng ngày nếu có điều kiện thì mới có kết quả vững bền được.
 
- Để có tác dụng "nhãn tiền" chuyên viên điều trị phải am tường thật sâu sắc đường vận hành khí huyết trong kinh mạch để chà miết cho chính xác. Nếu đã có trình đột không những am tường mà cảm nhận được "sờ mò" được đường đi của chân khí và có một "nội lực" khá thâm hậu thì chỉ cần vài đường miết của ngón tay là có thể chữa được chứng này còn dễ hơn chữa cảm cúm nữa- (Nói chân thật đấy chẳng ngoa ngôn hý chữ đâu)
 
- Ngoài liệu pháp này ra nếu bệnh nhân trí tuệ còn minh mẫn thì hướng dẫn cho họ Lục Tự Khí Công hay là Cửu Chuyển Trường Sinh Công để luyện tập. Hai môn khí công này có khả năng vận động điều hòa chân khí rất tốt cho bệnh bại liệt này. Nếu bệnh nhân biết cách vận khí theo một trong hai bài khí công trên thì họ không cần tác động giúp đỡ của chuyên viên trị liệu mà vẫn đạt được hiệu quả tốt. Rất tiếc liệu pháp có ý nghĩa Thánh Đạo này không phải ai cũng có duyên hấp thụ được....hu hu...

---

02.04.11

Lương Y QNLTN

 

More...

ĐƯƠNG ĐẠI (thơ)

By Lê Thuận Nghĩa

có một lần ta sa trầm vào trong nắng
nắng hồng môi em
có một lần ta ngả vào trong gió
gió bồng tóc em
 
và lần đó
ta trượt gục xuống bên cạnh con người
bầu trời bỗng nhiên đen
  
01.04.11

TN

 

More...

KINH ĐIỂN (thơ)

By Lê Thuận Nghĩa

Ngọc nát rồi thôi giữ làm chi nữa
Ngói còn lành sao chẳng thể nâng niu
Bao phiếm rạc phù du xin gửi lại
Lấy đơn sơ che đủ ấm về chiều
   
Như bóng ngựa anh lạc ngoài biên ải
Rũ rượi chờ em lệnh dụ hồi triều
Em ỉm lịm mù tăm vùi cung cấm
Biết về đâu nên dựng vó lêu bêu
    
Ngọc đã vụn ngói cũng không lành nữa
Đã te tua và còn nát như tương
Miền cố quận chỉ còn trong thẫm niệm
Một tịch dương chẳng giục giã gò cương
   
Anh còn lại rừng già hờ ải nhạn
Nép bên chiều lá oải biếng thèm rung
Biết về đâu dẫu bao lần gió rủ
Thử lang thang lỡ ngáp được vô cùng
    
Em rứa đó chưa kịp tìm vội mất
Vội rã tan khi chưa lộ nguyên sơ
Anh nỏ dám mơ nửa lần sự thật
Sợ mông mênh ẻo xuội cả nom chờ
  
Thôi cứ nghĩ em nghỉm chìm cung cấm
Mà quên anh quên lệnh dụ gọi về
Cứ nghĩ vậy cho mình còn chút ấm
Có em thật để còn biết đam mê
   
Xưa nước đại phong oai giờ lủm chủm
Xưa cuộn dòng giờ róc rách suối khe
Anh rứa đó có bạc phờ dâu bể
Dẫu tướp tươm vẫn giữ lại lề em
  
Cho dù mãi với nỗi buồn kinh điển
Trước bao dung sám hối mọi lỗi lầm
Thì vẫn thế giữa đại ngàn độ lượng
Giữa trùng trùng vẫn thiếu lá tri âm.
 
30.03.11

TN

_______

Gửi Hoa Lục Bình:

Hè hè...anh đang làm bức tranh ghép lá: Khúc hát sông quê- Đò dọc.

Trong đó bố cục cận cảnh là mấy đám hoa lục bình. Em vô đây coi rồi góp ý cho anh hỉ. Bức tranh đã thực hiện hơn 3 tháng  đang đến giai đoạn hoàn thành.


  alt


 

More...

PHIẾM LUẬN VỀ ẢNH CỞI TRUỒNG..(thư giãn cuối tuần)

By Lê Thuận Nghĩa

Tôi không có ý định bình luận về ảnh nghệ thuật. Vì nghệ thuật nhiếp ảnh đối với tôi là một lãnh địa khá "cao sang" mà tôi không dám mơ ước đề "sờ mó" đến.
 
Nghệ thuật nhiếp ảnh không những đòi hỏi phải có một đam mê đến mức như cuồng loạn mới có thể cho ra đời những kiệt tác "đóng đinh" vào xúc cảm của người thưởng thức được.
 
Ngoài đam mê ra chưa đủ đôi khi còn phải trầy trụa lắm với cái nghiệp "tử vì đạo" trong nghề "phó nháy" may ra mới  có với cơ hội hiếm hoi để  "nắm giữ" được một thoáng giây xuất thần nào đó để mà "bấm cò".
 
Đó là chưa nói đến việc "sạt nghiệp" vì mua máy móc thiết bị kiên nhẫn "liều mình như chẳng có" "nếm mật nằm gai" để "rình bắt" điều kiện đầy và đủ cho một ý tưởng đã được thai nghén.
 
Đương nhiên một nhiếp ảnh gia còn phải hội đủ nhiều điều kiện khác nữa. Như kỹ xảo thao tác các thông số kỹ thuật trên máy ảnh. Khả năng tinh tường nhạy bén sắc sảo trong cách phối cảnh cho một tầm nhìn thuộc diện phải nhanh như "tia chớp".
 
Để có được một tác phẩm ảnh nghệ thuật đúng nghĩa trừ những tác phẩm do may mắn "có duyên" để nắm bắt được một khoảnh khắc nào đó của "vũ trụ" hợp với ý tưởng. Thì nhiếp ảnh gia phải "lăn lộn trầy vi tróc vảy" mới có thể sáng tạo được. Họ không những có "tâm huyết" và "đam mê" mà họ còn phải có một lượng kiến thức khả dĩ về Văn Hóa về Lịch Sử về nghệ thuật Hội Họa. Họ phải có một tâm hồn thật sự của một Thi Sĩ có trái tim nồng nàn của một Nhạc Sĩ và một tấm lòng bao dung độ lượng say đắm da diết trước vẻ đẹp của Thiên Nhiên và Con Người.
   
 Với một nhiếp ảnh gia đam mê nghệ thuật "Nude" (khỏa thân). Là "Nude" chứ không phải là ảnh cởi truồng. Thì "đẳng cấp"  nhận thức về cái đẹp qua ngôn ngữ của hình thể ngôn ngữ của đường nét phải vượt ra khỏi giới hạn của một tầm nhìn "sao chép thực thể"
 
 Nếu chưa thực sự am hiểu về bộ môn Phân tâm học chưa hiểu tường tận về ngôn ngữ "cử chỉ hành động" biểu cảm trạng thái tâm lý của con người thì Nhiếp ảnh gia hay là người đam mê Nhiếp ảnh hãy tạm thời quên đi cái ý tưởng thực hiện ảnh Nude. Nếu không chắc chắn bạn sẽ bị ngộ nhận những bức ảnh mang tính chất "lắp ghép" cảnh vật là những tác phẩm nghệ thuật. Như trường hợp của nhiếp ảnh gia Thái Phiên hay là Nhiếp ảnh gia Tô Thành Nghiệp mới đây đã thực hiện bộ ảnh "cởi truồng" mà dư luận đang tranh cãi về Nude.
   
 Về ý tưởng hy sinh vì môi trường của người mẫu Ngọc Quyên tôi không bàn đến. Vì đây không phải là một ý tưởng mới.

 Người Phương Tây họ đã "cởi truồng" để bảo vệ thiên nhiên nhiều rồi lâu rồi. Họ không những chụp ảnh mà họ còn thành lập những hiệp hội "Cởi Truồng" vì Thiên Nhiên. Họ cởi truồng diễu hành trên phố. Họ cởi truồng đi mua sắm. Họ đã có những bãi tắm trần truồng với thiên nhiên như thời hoang dã: FKK (Freikörperkultur- Văn Hóa khỏa thân cơ thể) hàng trăm năm nay.
 
 Mới đây nghệ sĩ Muri Kim cũng đã thực hiện một bộ ảnh Nude sống chung với  lợn để kêu gọi con người hãy hòa cảm xúc của mình với Thiên nhiên cũng gây được nhiều tiếng vang lớn trong giới những người yêu thiên nhiên đó thôi. 
 

alt
"Ngồi giữa 1 bầy heo.."

  

alt

Bò như heo..

 
alt
Nằm với heo...
 
alt
Áp má kề vai với heo...
 
alt
Ăn nhậu với heo...
 
alt
Phê với heo....

 

 


Người ta chụp ảnh ăn ngủ trần truồng với bầy lợn mà vẫn được ca ngợi như một hành động thánh thiện thì mắc mớ gì chúng ta lại lên án ý tưởng cởi truồng trước cảnh đẹp tuyệt trần của núi rừng đất nước của chúng ta chứ.
 
Cái đáng bàn là những bức ảnh cởi truồng này đã được cho đó là những tác phẩm nghệ thuật thì quả thật là xúc phạm đến nghệ thuật nói chung và nghệ thuật nhiếp ảnh nói riêng quá.
 
Anh không thể  "mồi" được một người phụ nữ nhất là một "giai nhân" chịu tuột hết áo quần rồi đem họ ra một gành đá một cồn cát một thảm rêu một góc rừng một bờ suối ..rồi ngửa ra lật xuống lật lên  uốn qua éo lại bấm  mấy phát xoạc xoạc là thành một tác phẩm nghệ thuật được. 
 
Chưa nói đến bộ ảnh cởi truồng như những bức ảnh chụp làm lịch cảnh sơn thủy hữu tình của nhiếp ảnh gia Tô Thành Nghiệp nổi đình nổi đám gần đây. Mà những bức ảnh  đã được nhiếp ảnh gia Thái Phiên xem là bước đột phá trong nghệ thuật Nude trong tập ảnh Xuân Thì của ông cũng vậy.
  
Đó chỉ là những bức lắp ghép vụng về và ngây ngô ý tưởng được lấp khỏa bằng những kỹ thuật xử lý điện toán về Thiên nhiên.
 
Những bức ảnh này có cảnh đẹp người mẫu đẹp. Nhưng những bức ảnh nghèo nàn ngôn ngữ biểu cảm mờ nhạt về ý tưởng. Ảnh chụp cảnh thủy mạc đặt bên đường nét của người mẫu. Được xử lý bằng kỹ thuật số hiện đại chẳng khác nào như một ca "độn silicon gặp sự cố".
  
 Cái đẹp của nó cũng chỉ dừng lại ở chỗ "hò vè dân ca" chứ chưa thể nào đạt đến cái ngưỡng "melodi" của một "ca khúc" của một "concerto" đơn giản chứ đừng nói chi đến là  một "giao hưởng Nude" của nghệ thuật ảnh khỏa thân chân chính.
 
alt
  
alt
 
  alt
alt
 
alt 
alt
Những bức ảnh Xuân Thì này của Nhiếp ảnh gia Thái Phiên có "Ngôn Ngữ" gì của Nghệ thuật Nude? Những đường cong úp mở trên gành đá trên thảm rêu trên thác nước này. Có ý tưởng sâu sắc gì? Tiếng nói thức tĩnh cái ĐẸP của Chân Thiện Mỹ ở chổ nào?. Liệu một học sinh tiểu học có máy ảnh có người mẫu sẳn thì họ có nâng máy bấm được không nhỉ?
 
  alt
  
alt
 
alt
 
alt
Có lẽ đây là những bức ảnh thất bại nhất của Nghệ sĩ Thái Phiên khi Ông gọi đó là Nude. Phối cảnh một cách gượng gạo giữa người mẫu cầm vuông "lụa". Ý tưởng mờ nhạt vô hồn thế này mà có thể gọi là bản giao hưởng của Nude được ư. Phải nói rằng hình thể hoàn mỹ của người mẫu đặt vào trong những phong nền thiên nhiên này chẳng gợi nên một cái gì cả nếu không nói là đã phá vỡ đi khoảnh khắc kỳ diệu của thiên nhiên mà thôi. Những bức ảnh người mẫu cởi truồng này trước cảnh vật này chỉ tạo nên cảm giác thấy sự "vô duyên"
  
 
alt
Bức này thì đứa trẻ lên 5 lên 10 cũng có thể bấm cò được...Nghệ thuật ở cái rèm cửa chứ không phải ở chỗ người mẫu
  
 
alt
Tôi không thể hiểu nổi để nắm  bắt điều gì trong hàng cây ngoạn mục kia mà nhà nhiếp ảnh lại bắt người mẫu cởi ra để khoe chân với các gốc cây bằng một điệu cầm dù quá trơ ..
______
 

alt

Có tư thế nào cứng và gượng nào hơn nữa không? trước dòng suối mềm mại và hư ảo này trong bức ảnh mà nhiếp ảnh gia họ Tô gọi là Nude này. Người mẫu Ngoc Quyên đã trở thành một "manơcanh"

 

alt

Cho dù có xử lý vi tính đến đâu đi nữa thì bức "đứng đái" này cũng chỉ là một bức chụp hình lịch mà bất kỳ ai có máy ảnh cũng chụp được. Vì nó quá nghèo nàn ý tưởng và ngô nghê về ngôn ngữ nghệ thuật

 

alt

Đây là bức phối cảnh và xử lý màu sắc  ánh sáng đạt nhất trong lô ảnh "cởi truồng" này. Nhưng tư thế của người mẫu cứng quá


alt

Nhìn bức này chợt nhớ đến mục đố vui trong báo tiền phong "Cái gì đây kỳ này" !!!!

 

alt

Người Mẫu đẹp cảnh đẹp nhưng bức ảnh thể hiện cái gì? Mái tóc hiện đại làn môi tô đỏ đậm tư thế che tay thiếu tự nhiên không chuyên nghiệp. Nhiếp ảnh Tô Thành Nghiệp và người mẫu Ngọc Quyên đã từng đọc và nghiên cứu về ngôn ngữ của cử chỉ hành động con người trong môn Phân tâm học chưa? Quí vị có biết cử chỉ này của người mẫu theo phân tích của các nhà Tâm lý học hiện đại nói cái gì không? (Đó là cử chỉ nói lên tâm ý muốn mồi chài để trao đổi thân xác với đối tượng khác giới bạn đừng nhầm đó là bản năng che đậy chỗ đáng che khi bị bất ngờ nhìn thấy trong trạng thái lõa thể. Đây là phong cách chụp ảnh quảng cáo của gái làng chơi tạo nên sự tò mò muốn thám hiểm của đối tượng cần giao dịch- Dịch từ nguyên văn trong cuốn Der Körper Spricht Mit - Cơ Thể Cất Tiếng Nói Cùng)

 Nhiếp ảnh gia họ Tô và người mẫu Ngọc Quyên chắc chưa tìm hiểu về môn khoa học tâm lý giao tiếp này nên mới chưng ra bức ảnh có tính chất hạ nhục Người Mẫu này mà cứ ngỡ đó là nghệ thuật Nude

 _____

alt

alt

Tiếc rằng những bức ảnh giàu ý tưởng và đậm đặc ngôn ngữ nghệ thuật này như của Thái Phiên lại rất hiếm và hình như không được mấy chú ý đến...

 

26.03.11

 

More...